Giới thiệu

TRƯỜNG MẦM NON MỸ TRUNG  – NGÔI NHÀ THỨ HAI CỦA TRẺ

_MG_8865.1

– Trường mầm non Mỹ Trung được thành lập từ tháng 2/1998. Trường được công nhận là trường chuẩn Quốc gia từ năm 2009, đến tháng 06/2014 trường được công nhận lại trường chuẩn Quốc gia mức độ 1, đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3. Trường có tổng diện tích 4.726m2, cảnh quan môi trường được thiết kế phù hợp với tổng thể khuôn viên trường. Diện tích xây dựng gồm 2 dãy nhà 2 tầng song song là: 2.162 m2 với 10 phòng học diện tích là 64 m2 mỗi lớp có một kho, công trình vệ sinh khép kín dành riêng cho nam và nữ. Có hiên chơi: Hiên trước rộng 1,8 – 2,1m, hiên sau rộng 1,2 – 1,5m. Có 8 phòng chức năng với tổng diện tích là 280 m2. Diện tích sân chơi: 2.245 m2 ; sân chơi có trồng các loại cây bóng mát, cây ăn quả, bồn hoa, cây cảnh. Sân vận động; Khu chơi thể thao (Cột bóng rổ, thang leo, sân chơi bóng đá mini…); khu vực chơi với đồ chơi ngoài trời được sắp xếp phù hợp, an toàn (cầu trượt, đu quay, bập bênh, nhà bóng…); khu vực chơi “giao thông” đảm bảo an toàn sạch sẽ tạo cơ hội giúp trẻ thỏa mãn nhu cầu chơi, khám phá tìm tòi trải nghiệm. Diện tích vườn trường là 1.300mkhu vườn cổ tích có tượng đài Thánh Gióng, thầy trò Đường tăng, Nàng Bạch Tuyết và 7 chú lùn. Bên cạnh đồi thông là khu vui chơi cho trẻ, vườn hoa, vườn rau, vườn thuốc nam của bé có đường đi tạo độ giáp để giúp trẻ khám phá trải nghiệm các khu vực chơi.

_MG_8863

– Đội ngũ cán bộ, giáo viên trẻ tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, có tinh thần đoàn kết, nhiệt tình hăng say, yêu nghề, mến trẻ, linh hoạt sáng tạo trong giảng dạy, thiết kế tạo môi trường trong ngoài lớp học.

– Môi trường trong lớp được thiết kế mang tính “mở”, kích thích sự tập trung chú ý, tư duy và cảm xúc tích cực của trẻ, thúc đẩy trẻ tham gia hiệu quả vào các hoạt động chơi và trải nghiệm đa dạng. Môi trường trong lớp học không thể thiếu những góc chơi của trẻ, do đó để lớp học thêm lôi cuốn trẻ, giáo viên cần tạo nên một môi trường với nhiều màu sắc sinh động, hấp dẫn, những nhân vật ngộ nghĩnh. Không gian lớp học các góc chơi được bố trí sắp xếp phù hợp, gần gũi, phản ánh công việc quen thuộc về cuộc sống hàng ngày của trẻ, văn hóa của địa phương; luôn thay đổi để tạo ra sự hấp dẫn mới lạ đối với trẻ. 

– Các góc chơi được sắp xếp: Những họa động tương đồng thì ở gần nhau (hoạt động tĩnh ra hoạt động động)

– Giáo viên chuẩn bị các nguyên vật liệu đồ dùng, đồ chơi ở các góc chơi mang tính mở kích thích sự sáng tạo của trẻ khi chơi.

– Trẻ được chơi với các nguyên vật liệu tự nhiên và phế liệu như: chai lọ, lá cây, vỏ sò…đồ dùng đồ chơi để tạo ra những sản phẩm mà trẻ thích. Qua đó giúp trẻ phát triển tư duy trí tưởng tưởng và tính thẩm mỹ thể hiện sự khác biệt của mỗi trẻ.

06 05

_MG_9234 _MG_9242

 

– Góc chơi được sắp xếp ngoài hiên chơi tạo cho trẻ cảm giác an toàn thân thiện khi chơi.

04